Khắc phục lỗi Loại bỏ JavaScript chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên

Khi thiết kế blog thì mình thường hay gặp lỗi khi kiểm tra trên PageSpeed Insights là "Loại bỏ JavaScript chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên". Mình đã tìm kiếm trên intenet và thấy có cách thêm thuộc tính async, nhưng mình thấy nó không hiệu quả và làm cho trang blog của mình hoạt động không đúng cách. Sau khi tìm hiểu thì mình đã tìm ra một cách khắc phục khác như dưới đây.

Loại bỏ JavaScript chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên
 Loại bỏ JavaScript chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên

Loại bỏ JavaScript chặn hiển thị trong nội dung trong màn hình đầu tiên

1. Đưa hết tất cả các thẻ <script> //Code javascript </script> hay là <script type="text/javascript"> //Code Javascript </script> xuống trước thẻ </body>
Có dạng như mấy đoạn script trong hình
Lưu ý: Không phải bất kì đoạn script nào cũng được phép đưa xuống, bạn phải loại trừ một số script như thư viện Jquery
Jquery
2. Đưa các script chứa thư viện Jquery (nói chung là các thư viện của javascript) xuống trước các đoạn script mà bạn vừa đưa xuống.
3. Lưu mẫu lại và kiểm tra.

Lí do cho việc ta đưa script xuống trước thẻ </body> là gì thì các bạn cũng đã biết, nhưng ta phải đảm bảo là các đoạn jquery phải nằm trước các đoạn script khác, theo mình nghĩ là vì trong các đoạn script mà ta đưa xuống dưới thẻ </body> có thể sẽ cần dùng tới thư viện Jquery, cho nên các đoạn Jquery cần được tải trước các script khác.

Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Post a Comment



» Vui lòng không spam vì nó sẽ bị xóa ngay sau đó.
» Nếu chèn code hãy mã hóa trước khi chèn vào nhận xét.
» Nếu thủ thuật Blog không áp dụng được thì hãy để lại URL blog để mình tiện kiểm tra.