Chia sẻ tài liệu lập trình C

Hôm nay xin được chia sẻ cho các bạn một số tài liệu lập trình C mà mình sưu tầm được trong quá trình học ngôn ngữ này.
Nếu có thể thì bạn hãy mua sách ủng hộ tác giả nhé!
tai lieu lap trinh c

Sách Tiếng Anh

Nếu là sách tiếng Anh thì có hai cuốn mà mình thấy nó rất là hay, đó là Head First C và Learn C The Hard Way. Cuốn Head First mình nghĩ nó thích hợp với người đã biết trước về lập trình, rất nhiều hình ảnh minh họa và có chút hài hước. Learn C The Hard Way có thể thích hợp cho người mới học và nó học thông qua bài tập. Mình nghĩ bạn nên đọc hết cả hai cuốn này.
Head First C
Learn C The Hard Way, file ePub, nghĩa là bạn cần phần mềm đọc file ePub mới đọc được cái này. Hoặc file pdf, nhưng mà nhìn nó xấu lắm
Ngoài ra còn cả mớ sách khác nữa mà mình chưa đọc:
Advanced C
C Primer Plus, Fifth Edition By Stephen Prata
C Programming in Linux David Haskins
The GNU C Programming Tutorial
Deep C Secrets
Managing Projects with GNU Make, 3.Xth Edition
The C Programing Language 2
Using C On The UNIX System

Sách Tiếng Việt

Sách tiếng Việt mình có sưu tầm được vài cuốn, nhìn chung thì mấy cuốn này rất cơ bản, phù hợp với người mới học, nếu muốn học sâu hơn thì bạn nên đọc sách tiếng Anh.
Tài liệu hướng dẫn lập trình C bởi M@teo21 (phần 1 - phần 2), cái này hay, nên đọc
Giáo trình C của Aptech, mình thấy cái này dở lắm
Giáo trình C của GS Phạm Văn Ất, cuốn này có mấy thứ nâng cao lắm
Giáo trình C của Nguyễn Hữu Tuấn
Giáo trình C của Tiêu Kim Cương
Giáo trình C của Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Videos

Mình thấy anh Đạt bên daynhauhoc có làm một chuỗi video về C khá hay mà mình nghĩ bạn nên xem qua ở đây.

Comments