Một số mẹo giúp bảo vệ tài khoản Facebook của bạn

Tình trạng tài khoản Facebook bị hack, lộ mật khẩu chắc chẳng còn xa lạ gì với bạn. Nguyên nhân cơ bản là do người dùng chưa biết cách bảo vệ tài khoản của mình. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo để có thể bảo vệ cho tài khoản Facebook của bạn được an toàn.

Những điều nên làm để bảo vệ tài khoản

#1. Sử dụng mật khẩu mạnh và không nên cho ai đó biết. Theo mình thì mật khẩu mạnh là một mật khẩu có sự kết hợp của chữ cái thường, chữ cái in hoa, chữ số, kí tự đặc biệt. Ví dụ: @Quoc&Khanh#1998

#2. Điền đầy đủ thông tin về email và số điện thoại. Điều này giúp bạn dễ dàng xác minh lại tài khoản.

#3. Không kết bạn linh tinh, không chấp nhận kết bạn với những người mà bạn không quen. Một số tai khoản là của người chuyên lừa đảo - bạn có thể bị lừa đảo. Một nguyên nhân là khi kết bạn linh tinh thì sau này xác minh tài khoản sẽ khó hơn khi Facebook sẽ buộc bạn phải cho họ biết một số hình ảnh là của ai. Mình thấy kết nhiều bạn cũng đâu để làm gì, một số người nghĩ kết nhiều bạn để có nhiều like và comment nhưng đó là một sai lầm vì nếu bạn kết rất nhiều bạn nhưng lại ít tương tác với người ta thì những status của bạn sẽ không xuất hiện trên dòng thời gian của những người đó.

#4. Nếu dùng chung thiết bị với người khác thì hãy đăng xuất sau khi sử dụng, không lưu mật khẩu trên thiết bị đó. Một cách đơn giản hơn là sử dụng tab ẩn danh để duyệt. Không nên Duy trì trạng thái đăng nhập trên trình duyệt.

#5. Không click vào liên kết linh tinh trên Facebook, không click hay tải xuống những tệp tin vớ vẩn vì có rất nhiều rủi ro nếu bạn làm điều đó.

#6. Thường xuyên quét virus cho máy tính, điện thoại. Nếu máy tinh hay điện thoại bị nhiễm virus thì tài khoản Facebook cũng có thể bị đánh cắp.

#7. Đề phòng những trò chơi hay ứng dụng giả mạo trên Facebook. Một số ứng dụng sẽ lấy đi những thông tin của bạn

#8. Đăng nhập tại trang https://www.facebook.com. Có một số trang có giao diện giống hệt Facebook nhưng nó không phải là Facebook, nếu bạn đăng nhập ở trang đó thì bạn mất mật khẩu chắc.

#9. Đảm bảo email đăng nhập của bạn là an toàn

#10. Thường xuyên thay đổi mật khẩu. Có thể bạn bảo vệ mật khẩu rất tốt nhưng điều đó không có nghĩa là không ai biết mật khẩu của bạn. Nên nếu có thể thì hãy thường xuyên thay đổi mật khẩu.

#11. Có rất nhiều cài đặt để bạn bảo vệ tài khoản nữa đến từ Facebook, bạn hãy xem nó ở https://www.facebook.com/settings?tab=security
Có rất nhiều cài đặt giúp bạn bảo vệ tốt tài khoản của mình nhưng bạn cần chú ý tới Cảnh báo đăng nhập, Đại điểm bạn đã đăng nhập, Số liên lác đáng tin cậy.

Trên là một số mẹo giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình, hi vọng mình có thể giúp được cho các bạn thông qua bài viết này.

Comments