Một vài lưu ý khi tắt trò chuyện trên Facebook

Trên Facebook, ta có dễ dàng nhắn tin cho bạn bè vầ ngược lại. Tuy nhiên đôi khi bạn cảm thấy bị làm phiền bởi những tin nhắn linh tinh thì có thể tắt trò chuyện đi để cho lịch sự. Bài này giúp hướng dẫn cách cho các bạn tắt và một vài lưu ý cho các bạn khi tắt để không bị phát hiện bởi những người tinh mắt.

#Tắt trò chuyện

Để tắt trò chuyện thì bạn hãy click vào nút Tùy chọn ở bên dưới khung trò chuyện, sau đó chọn Thiết lập nâng cao.
Sẽ có một hộp thoại hiện ra, bạn có ba lựa chọn:
  • Chỉ tắt trò chuyện với một số người bạn: Nghĩa là nếu ai đó có làm phiền bạn thì nhập tên nó vào, như vậy là nó không thấy bạn online nữa. Bạn có thể thoải mái nhắn tin với người khác
  • Tắt trò chuyện với tất cả bạn bè ngoại trừ: Cái này sử dụng trong trường hợp bạn không muốn trò chuyện với phần lớn bạn bè trên Facebook của mình. Bạn có thể thoải mái nhắn tin vơi người trong danh sách.
  • Tắt trò chuyện với tất cả bạn bè: Sẽ không ai thấy bạn online nữa.
Như vậy là bạn đã tắt trò chuyện thành công.

#Lưu ý

Khi tắt trò chuyện rồi mà bạn không muốn bị người ta phát hiện là online thì lưu ý một vài điều sau:

  • Không được trả lời tin nhắn với người mà bạn tắt trò chuyện với họ - Điều này là hiển nhiên vì bạn trả lời thì người ta biết bạn online ngay. Một điều nữa là trong khi trả lời tin nhắn thì bạn sẽ được chuyển sang chế đọ online, đèn tính hiệu màu xanh sẽ bật và như thế là rất nhiều người biết bạn đang online ngoài người bạn trả lời tin nhắn.
  • Không được đọc tin nhắn gửi tới - Khi bạn đọc tin nhắn gửi tới thì sẽ dòng "Đã xem lúc ...", người ta cũng sẽ biết bạn online mà không trả lời.

Comments