Sửa lỗi không thể thêm và thay đổi vị trí các widget

Khi thiết kế blog trong phần bố cục đôi khi sẽ có những khối bố cục bạn sẽ không thể thêm hay thay đổi vị trí các widget thuộc khối đó. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này? Mời các đọc bài này thì sẽ hiểu rõ!

#Cách thực hiện

Trước tiên, ta cùng tìm hiểu nguyên nhân của rắc rối trên là gì:
<b:section id='tên id' class='tên class' maxwidgets='số lượng' showaddelement='no'>
Các tiện ích Widget
</b:section>
showaddelement
  • Mỗi b:section quy định một khối bố cục duy nhất thông qua các thuộc tính id như: header, sidebar, main, footer,... bạn có thể di chuyển và thêm các phần tử giữa các khối này. Các bạn chú ý cho mình phần showaddelement, thông thường nó có dạng showaddelement='yes' tức là cho phép bạn thêm một tiện ích vào phần bố cục section của bạn. Tuy nhiên trong một số trường hợp người thiết kế lại để là showaddelement='no' do vậy bạn phải điều chỉnh lại thành showaddelement='yes' để có thể chỉnh sửa trong thẻ b:section.
  • Ngoài ra bạn còn phải gặp rắc rối do thuộc tính maxwidgets , thuộc tính này sẽ quy định số widget tối đa mà bạn có thể thêm. Ở một số khối bố cục thì maxwidgets='1' , nghĩa là tối đa chỉ 1 widget được thêm vào khối bố cục đó. Vì vậy bạn cũng cần xóa bỏ các thuộc tính maxwidgets='1' đi hoặc tăng số lượng widget lên.
Bây giờ chúng ta cùng khắc phục sự cố trên:
1. Đăng nhập Blogger
2. > Mẫu > Chỉnh sửa HTML
3. > Tìm tất cả showaddelement='no'
4. > Đổi tất cả thành showaddelement='yes'
5. > Tìm tất cả maxwidgets='1'
6. > Xóa đoạn vừa tìm
7. > Save
Bây giờ thì bạn hãy chuyển qua phần bố cục và có thể thêm widget hay thay đổi vị trí của các widet một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn xóa các widget mà không được thì xem bài này.

Comments