Sửa lỗi không tải đủ bài viết

Đã bao giờ blog của bạn đã gặp trường hợp trang chủ tải không đủ bài viết? Chẳng hạn như bạn cài đặt là 5 bài/ trang như tải xong trang chủ thì bạn chỉ thấy có 3 bài? Nếu blog của bạn gặp phải tình trạng như vậy có nghĩa là blog của của bạn mắc lỗi không tải đủ bài viết ở trang chủ. Bạn có thể chỉnh sửa lỗi đó sau khi đọc bài hôm nay.

#Nguyên nhân

Lỗi này thường gặp trên các blog có sử dụng auto read more, có thể bạn cài đặt 5 bài/ trang nhưng khi tải xong trang chủ thì lại bị thiếu bài. Nguyên nhân là Blogspot chỉ hiện thị một lượng thông tin nhất định trên mỗi trang, nếu trang đó vượt giới hạn cho phép thì Blogspot tự động cắt đi một số bài.
Tuy nhiên, một số bạn thắc mắc rằng họ đã sử dụng auto read more nên bố cục trang nhìn rất gọn gàng, chẳng có gì là vượt giới hạn cả. Các bạn sẽ bất ngờ nếu biết, auto read more chỉ tạo phần trích dẫn cho bài viết - nghĩa là nó vẫn tải đầy đủ nội dung của bài viết rồi hiển thị một đoạn trích dẫn. Nó chỉ giúp blog của bạn trông gọn gàng dễ coi chứ không giúp blog bạn nhanh hơn.

#Giải quyết

Để khắc phục lỗi trên thì bạn cần chèn thêm dấu ngắt nhảy (read more) khi viết bài và cập nhật dấu ngắt nhảy cho các bài trước.
Các bạn đừng nghĩ rằng cách này không có tác dụng, lúc trước mình đã khắc phục lỗi thiếu bài viết bằng cách này.

Comments