Google Code ngừng hoạt động

Google Code là một trang web của Google trong đó tập trung các nhà phát triển các dự án phần mềm mã nguồn mở được hỗ trợ bởi Google. Trang có rất nhiều mã nguồn phần mềm và danh sách các dịch vụ có hỗ trợ các API công cộng để phục vụ cho việc phát triển các phần mềm hỗ trợ khác.Ra đời năm 2006, Google code là một hosting dùng để chứa tài liệu rất hiệu quả. Ngoài ra, khi làm việc nhóm với 1 project nào đó sẽ không tránh khỏi việc chỉnh sửa project giữa các thành viên trong nhóm vì thế Google code là nơi sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát được quá trình làm việc trên một cách chuẩn xác nhất.

Tin đồn Google Code đóng cửa có lẽ không còn xa lạ với một số người khi vào năm ngoái mình đã nghe trên mạng họ đồn nhau tin này. Và hôm nay mọi thứ đúng như dự đoán - Google Code chắc chắn sẽ ngừng hoạt động.
Trong chín năm qua, nhiều lựa chọn khác để lưu trữ các dự án mã nguồn mở đã xuất hiện, cùng với các cộng đồng sôi động của các nhà phát triển. Đó là thời gian để nhận ra rằng nhiệm vụ của Google Code để cung cấp cho các dự án mã nguồn mở đã được thực hiện bởi những người khác, chẳng hạn như GitHub và Bitbucket.
Còn một lý khác cho việc xóa sổ Google code là khi các lập trình viên bỏ Google Code thì nó thường được những người khác sử dụng để viết những phần mềm độc hại, thư rác... và đây không phải mục đích của Google khi trả tiền cho việc bảo trì hosting này cho nên việc xóa Google Code của Google là hợp lí.

Google ngừng hoạt động của Google Code từ ngày 13/3/2015 , kể từ ngày này thì bạn không thể tạo thêm project trên trang này được nữa, nhưng chức năng nó vẫn không thay đổi cho tới tháng 8/2015. Đầu năm 2016 thì trang Google Code sẽ chinh thức đóng cửa.

Comments