Khắc phục sự cố Google Code

Cái gì đến rồi sẽ đến, cuối cùng cùng cũng đã có tin từ Google về việc đóng của Google Code. ViệcGoogle Code đóng cửa thì không ảnh hưởng quá lớn đến Blogger nhưng hiện nay có rất nhiều thủ thuật hay widget cho Blogger dùng Google Code làm hosting lưu trữ các file JS hay CSS. Một khi Google Code chính thức đóng cửa vào đầu năm tới thì các file của bạn có nguy cơ bị xóa mất và các thủ thuật hay widget không còn hoạt động được nữa.

# Đối với các bạn - Chuyển sang Google Drive

Theo mình thấy chuyển sang dùng Google Drive làm hosting là khá hợp lí và mình thấy cũng có rất nhiều blog lớn sử dụng nó để lưu trữ file CSS và JS.

1. - Bạn cần phải kiểm tra xem blog của bạn có sử dụng Google Code để lưu trữ file JS và CSS hay không.
1.1 - Bây giờ hãy đi đến tab Mẫu > Chỉnh sửa HTML
1.2 - Click vào một vị trí bất kì trong khung code rồi Ctrl + F để mở ô tìm kiếm nội tuyến
1.3 - Tìm kiếm với từ khóa googlecode.com
Nếu không có kết quả nào thì blog của bạn đã an toàn, nếu có ta lại tiếp tục tại vị trí tìm thấy từ khóa.

2. - Lấy URL của file, nó từ đoạn http:// tới hết .js hay .css 
Trong hình dưới thì URL file JS là https://arlina-design.googlecode.com/svn/photoviewer.js
2.1 - Hãy đi tới trang chứa file bằng URL mà bạn vừa lấy, nó chỉ toàn là mã thôi nhé.
2.2 - Dán code vào Notepad, bạn có thể tìm Notepad bằng khung tìm kiếm ở Start
2.3 - Lưu file lại dưới dạng .JS hay .CSS . Nếu URL của file có đuôi là .JS thì bạn lưu lại dưới dạng .JS và tương tự với đuôi URL là CSS

3. - Đưa file lên hosting Google Drive 
3.1 - Upload file bạn vừa lưu lên Google Drive và làm theo các bước trong BÀI NÀY để chuyển URL của file vừa tải lên thành URL hosting.
3.2 - Sau khi lấy được URL hosting từ Google Drive bạn hãy thay thế cái URL file trong mẫu của bạn thành URL bạn lấy từ Google Drive.
Hosting đã được chuyển sang Google Drive
Như vậy là bạn đã thực hiện xong một cái

4. -  Tiếp tục kiểm tra xem còn cái URL Google Code trong blog của bạn nữa hay không, nếu còn hãy tiếp tực thực hiện lại các bước trên (từ bước 1 đến hết bước 3) rồi lưu lại.
Không riêng gì với giao diện mà các widget của các bạn cững có thể sử dụng Google Code làm hosting nên các bạn cần kiểm tra với từng cái widget một.

# Với Khanh Blog

Hiện tại thì mình chia sẻ rất các thủ thuật và widget cho Blogger mà có sử dụng Google Code làm Hosting. Do đó mình sẽ cố gắng cập nhật lại hết trong thời gian sớm nhất.
Qua sự việc Google Code đóng cửa thì ta lại có một bài học giá trị cho việ thiết kế Blog, đó là hãy tải tất cả file JS hay CSS có trong thủ thuật/widget lên Hosting riêng mà dùng cho chắc ăn.
Nếu các bạn có phát hiện ra thủ thuật/widget nào trên Khanh Blog có sử dụng Google Code thì hãy báo cho mình biết bằng cách comment dưới bài viết - Xin cảm ơn.

Comments