Nhúng video từ Facebook vào Blog/Website

Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, mỗi ngày nó có rất nhiều video được người dùng tải lên. Gần đây Facebook đã cho phép việc nhúng các video được chia sẻ công khai trên trang mạng xã hội này vào blog hay website giống như YouTube đã làm. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu cách nhúng video từ Facebook vào Blog và Website nào.

#DEMO

Đây là một clip mình đã nhúng:


Sơn Tùng M - TP thể hiện khả năng Beatbox (y).
Posted by Clip Xôn Xao on 13 Tháng 5 2015

#Cách1

1. Hãy tìm một clip được đăng trên Facebook mà bạn thích để nhúng, hãy đảm bảo rằng nó được người tải lên chia sẻ Công khai.
2. Click vào nút xổ xuống ở phía trên bên phải của video, sau đó bạn chọn Nhúng video
3. Một hộp thoại mới hiện ra, bạn hãy copy code nhúng trong đó.


#Cách2

1. Hãy tìm một clip được đăng trên Facebook mà bạn thích để nhúng, hãy đảm bảo rằng nó được người tải lên chia sẻ Công khai.
2. Click chuột phải phải vào mốc thời gian nằm dưới tên người dùng đã đăng lên clip đó và chọn Mở trong cửa sổ mới.
3. Tại trang mới mở ra, bạn kéo chuột xuống phía dưới video một chút, click vào Nhúng video
4. Một hộp thoại mới hiện ra, bạn hãy copy code nhúng trong đó.

#Nhúng

Sau khi bạn đã lấy được code nhúng thì ta tiến hành nhúng nó, ở đây mình chỉ hướng dẫn cho blog. Đối với blog thì bạn có thể nhúng vào bài viết, vào một trang hoặc là vào HTML/Javascript.

1. Để nhúng vào bài viết hay trang tĩnh cũng giống nhau. Đầu tiên bạn hãy chuyển sang chế độ soạn thảo HTML, sau đó bạn hãy dán code nhúng vào đúng vị trí, khi dán xong thì bạn hãy chuyển sang chế độ soạn thảo thông thường và tiếp tục viết.
2. Để nhúng vào HTML/Javascript thì cũng rất đơn giản. Bạn hãy đi đến phần Bố cục của blog, tạo một HTML/Javascript mới rồi dán code nhúng vào. Cuối cùng bạn hãy Lưu lại để hoàn thành.

Như vậy là đã hoàn thành, nếu có gì thắc mắc trong quá trình thực hiện thì hãy để lại một bình luận nhé, để mình có thể dễ dàng giải đáp.

Comments

Post a Comment



» Vui lòng không spam vì nó sẽ bị xóa ngay sau đó.
» Nếu chèn code hãy mã hóa trước khi chèn vào nhận xét.
» Nếu thủ thuật Blog không áp dụng được thì hãy để lại URL blog để mình tiện kiểm tra.